Ama

Image result for father and son

"Ama"

Bata palang ako alagang-alaga na ako ng aking mga magulang pero ang aking ama ang nagbibigay ng lahat ng aking pangangailangan at ang aking ina naman ang nagaalaga sa araw-araw di siya nagkukulang sakin sa papayo para sa aking bubuti. Isa na ata ako sa pinaka maswerte na bata sa mundo dahil mahal na mahal ako ng aking mga magulang dahil lahat ng aking ipapabili ay kanila namang bibilin para lang sakin. Cellphone, bag, damit at iba pa dahil binibigay ko naman rin ang kanilang gusto na pumasa ako. Ngayon ako'y highschool  na nagkakaroon na ako ng mga bagsaknahihirapan man ako pero pipilitin kog makapasa para lang sa aking mga magulang dahil minsan ng nagalit ang aking ama at ina sakin dahil ako'y nagkabagsak. Ngayon ako'y Grade 10 aking pagiigihan para lang makaakyat ng Grade 11. Hanggang makatapos ako ng akong pag-aaral. 7:30 pm ng aming nalaman ng aking ina na ang ama ay naaksedente sa kanyang sianasakyan na mottor. Agad-agad namin pinuntahan ng aking ina ang aking ama sa Ospital pero sa di enaasahang pagkakataong ang aking ama ay namatay na. Hanggang sa ako'y naka gaduate na kasa-kasama ko parin ang aking ina hanggang ngayon hindi kami nagkahiwalay sa isa't-isa pangako ko sa kanya na hindi ko siya iiwan hanggang sa aking pagtanda. NAGMAMAHAL ANAK!! 

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

Huhugutin kita. Bibilugin kita. Kakainin kita.

Panunuring Pampelikula

Dalaga